ข้อดี ของ ตู้แร็ค RACK Server

         ตู้แร็ค Rack เป็นอีกหนึ่ง อุปกรณ์ที่หลายองค์กรเริ่มหันมาให้ความสำคัญมากขึ้น เพราะคิดว่ามีความจำเป็น
ตู้ Rack เองก็เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญมากในการบริหารจัดการระบบเครือข่าย และยังช่วยร่นระยะเวลาในการจัดการแก้ปัญหา
และการจัดการระบบให้สั้น และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยังเพื่อป้องกันภัยต่าง ๆ ที่คุณคงไม่อยากให้เกิดขึ้น เช่น หลังคารั่วน้ำหยดใส่เครื่องเซิฟเวอร์จนเสียหาย หรือ เครื่องเซิฟเวอร์ ตกจากโต๊ะ เนื่องจากมีคนเดินสะดุดสาย หรืออีกสารพัดปัญหา ที่คุณคงไม่อยากที่นึกถึง

 

ข้อดี ของการมีตู้แร็ค Rack คือ

  • ประหยัดพื้นที่ติดตั้ง

    หมดปัญหา การวางอุปกรณ์เครือข่ายกระจายเต็มพื้นห้อง หรือวางโต๊ะนู้นโต๊ะนี้ เพราะหากคุณเปลี่ยนมาติดตั้งเครื่องเซิฟเวอร์บนตู้ rack แล้วนั้น คุณจะเหลือพื้นที่ห้องไว้ใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้อีกมากมาย เพราะว่า ตู้ Rack สามารถวางซ้อนเครื่องเซิฟเวอร์ได้มากถึง 10-20 ตัว แล้วแต่ขนาดของ ตู้ Rack ซึ่งทำให้คุณประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งลงได้มาก 

  • ย่นระยะเวลาการติดตั้ง และการจัดการ ด้วยการติดตั้งเครื่องเซิฟเวอร์ หรืออุปกรณ์เครือข่าย อย่างเป็นระบบในตู้แร็ค rack
    จะทำให้ผู้ดูแลระบบเครือข่ายสามารถ ติดตั้ง อุปกรณ์ หรือเซตค่าเครื่องเซิฟเวอร์ต่าง ๆได้ง่าย และเร็วมากยิ่งขึ้น

  • ย่นระยะเวลาการ แก้ปัญหา

    หากเครือข่ายเกิดปัญหา ล่ม หรือใช้งานไม่ได้ ผู้ดูแลระบบเครือข่ายสามารถเข้าถึงอุปกรณ์ และดำเนินการตรวจสอบเครื่องเซิฟเวอร์ได้รวดเร็ว และสามารถระบุปัญหา พร้อมทั้งเข้าแก้ไขให้ระบบกลับมาทำงานได้เร็วมากยิ่งขึ้น

  • สะดวกในการดูแล จัดการMA

    บอกลาปัญหา ที่จะต้องมานั่งรื้อสายแลน เช็คคู่สาย หาปัญหา ให้ปวดหัวกันอีกต่อไป เพราะว่าหากคุณติดตั้งเครื่องเซิฟเวอร์ บนตู้ rack นั้นจะทำให้คุณย่นระยะเวลาการจัดการดูแลระบบ ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้คุณมีการทำงานเป็นระบบมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

  • ลดปัญหาแมลงสัตว์กัดสายไฟ

    หมดห่วงเรื่อง มด แมลงสาบ หรือหนูที่ชอบเข้าไปกัดแทะสายไฟ ซึ่งอาจจะส่งผลให้เครื่องเซิฟเวอร์มีปัญหาได้ แต่ถ้าหากคุณใช้ตู้rack ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะว่าตู้ rackนั้นมีอุปกรณ์อุดช่องว่างต่าง ๆ ของรูสายไฟ หรือด้านหลังเครื่อง

  • เพื่อป้องกันไม่ให้อะไรเข้ามาภายในตู้rack ได้
    ไม่ว่าจะเป็น สัตว์ หรือ ฝุ่นหรือสิ่งไม่ผึงประสงค์ทั้งหลาย ทำให้ SERVER ปลอดภัย

  • ลดอุบัติเหตุ และความเสียหาย
    หลายคนอาจจะเคยเจอ เดินสะดุดสายไฟ เครื่องดับ โปรแกรมแฮงค์ ระบบล่ม หรืออุปกรณ์อาจจะเกิดความเสียหาย ไม่             สามารถใช้งานต่อได้ก็มี ซึ่งหากคุณใช้งาน ตู้ Rack นั้น จะช่วยป้องกันปัญหาเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • ลดความสูญเสีย อันเกิดจากภัยธรรมชาติ

    คงไม่ดีแน่ หากเกิดเหตุสุดวิสัย หลังคารั่ว น้ำท่วม จนทำให้เครื่องเซิฟเวอร์จมน้ำ หรือเกิดช็อต อันมาจากสาเหตุข้างต้น ซึ่งจะดีกว่ามั้ยหากเครื่องเซิฟเวอร์ของคุณ ถูกติดตั้งอยู่ในตู้rack ที่มีหลังคา ยกสูงจากพื้น และมีขอบยางกันฝุ่นกันน้ำเข้า ซึ่งอย่างน้อยก็เป็นการช่วยลดความสูญเสีย หรือชะลอความสียหายลงได้

  • ระบบการเดินสายเป็นระเบียบเรียบร้อย

    หนึ่งในจุดเด่นของการเลือกใช้ตู้rack คือ เรื่องของการจัดระเบียบสายแลน และสายไฟ ให้เป็นระเบียบ เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ และแก้ไขปัญหา ยิ่งหากองค์กรไหนมีเครื่องเซิฟเวอร์จำนวนมาก และมีการเชื่อมต่อเครื่องข่ายที่ค่อนข้างมาก การใช้ตู้ rack เข้ามาช่วย จะมีประโยชน์มาก

  • ทำให้สามารถส่งต่อ มอบหมายงานได้ง่ายและเร็วมากยิ่งขึ้น

    หากทุกอย่างถูกวางไว้อย่างเป็นระบบ ก็จะง่ายต่อการสอนงาน มอบหมายงาน ลดภาระและความเสี่ยงขององค์กร ที่จะขาดผู้ดูแลระบบอย่างกะทันหัน

  • ระบายความร้อนดีขึ้นหลายเท่า

    เพิ่มประสิทธิภาพระบบระบายความร้อนให้กับเครื่องเซิฟเวอร์ ให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการติดตั้งพัดลมดูดความร้อย และระบายความร้อนของตู้rack เพื่อเป่าตรงไปยังเครื่องเซิฟเวอร์ หรืออุปกรณ์ภายในตู้ rack โดยตรงได้

                         

✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾

✸  Rack – ตู้แร็ค – จำหน่ายตู้Rack – จำหน่ายตู้เเร็ค – บริการเดินสายแลน – ติดตั้งตู้แร็ค – ติดตั้งRack – จัดสายRack 
– จัดสายตู้เเร็ค – มาร์คสายRack – มาร์คสายตู้แร็ค – Rack German – Rack Link –   ✸